Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Kem trị mụn hiệu quả


Với da mặt bị mụn, bạn chỉ muốn dùng túi giấy trùm đầu để chẳng ai nhìn thấy mình nữa. Mụn không chỉ thấy ở tuổi dậy thì mà có thể gặp cả ở người trưởng thành trong khoảng 2 tỷ dân trên trái đất gặp phải.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở người trưởng thành
- Mụn trứng cá có ở người lớn xuất hiện do tuyến bã nhờn ở da nhiều tiết bã nhờn che kín lỗ chân lông làm điều kiện tốt cho vi khuẩn P. Acnes sinh sôi phát triển ở nơi đây gây mụn bọc, mụn đầu đen, đầu trắng, thậm chí là mụn chùm, viêm da.
- Ở một số người thì mụn là kết quả của việc sản xuất quá mức nội tiết tố nam androgen hoặc kết hợp với sự mất thăng bằng của nội tiết tố nữ estrogen.
- Ở phái nữ tuổi trung niên mụn thường hay gặp ở những ngày kinh nguyệt, thời gian có thai, mãn kinh. Một số loại mỹ phẩm chứa corticoid (còn được biết là kem trộn, kem tự chế) hoặc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm đều có thể gây mụn trứng cá.
- Với cả phái nam và phái nữ thì đều có những yếu tố chung góp phần vào việc bị mụn là: ăn uống thiếu rau xanh, trái cây, thức đêm, công việc, cuộc sống nhiều căng thẳng,…

Thay đổi 10 thói quen để giảm mụn trứng cá ở người trưởng thành
1.Ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày và bắt đầu đi ngủ từ 10 giờ đêm. Trong khi ngủ các dưỡng chất được cung cấp gấp hai tới da làm da khỏe đẹp. Ngủ đủ giấc, ngủ sớm cũng làm thoải mái đầu ốc tới 14%. Căng thẳng làm phát triển sản xuất glucocorticoid – có thể mang đến những thất thường trong cấu tạo da và làm trầm trọng thêm mụn trứng cá trên “mặt tiền”.

2. Gỉam chất đường, bột. Đa số thực phẩm này làm tăng nhanh lượng đường ở máu, tăng tiết insulin gây ra một phản ứng nội tiết tố khiến tuyến dầu tăng tiết bã nhờn gây tắc lỗ chân lông hình thành mụn. Giảm đường, bột ăn nhiều trái cây và rau xanh.

3. Tập thể dục mỗi ngày chẵng những giúp giảm vòng eo mà còn giảm căng thẳng, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, tăng lưu thông máu tới da cung cấp dinh dưỡng cho da và đào thải chất bẩn ra ngoài. Tuy thế bạn nên chú ý tắm và thay quần áo tập thể dục vì chúng dính nhiều mồ hôi, vi khuẩn dễ tạo nên mụn.

4. Tăng cường uống nước lọc trong ngày
2- 2,5 lít nước lọc/ngày (nhiều hơn với ngày nóng nắng) đủ để cung cấp độ ẩm cho da và phát triển dung lượng máu dưới da. Đừng để tới khi mình khát nước thì mới uống vì lúc đó cơ thể bạn đã lâm vào tình trạng thiếu nước rồi.

5. Sử dụng kem chống nắng
Ánh nắng mặt trời làm da khô làm kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu gây mụn. Thoa kem chống nắng với chỉ số SPF từ 25 trở lên để bảo vệ làn da bạn. Một số kem chống nắng làm bít lỗ chân lông và gây mụn nặng hơn, vì thế nếu làn da bị mụn trứng cá hãy sử dụng kem chống nắng có ghi “Noncomedogenic” trên nhãn, có nghĩa là kem này không làm bít lỗ chân lông của bạn.
6. Uống axit béo Omega-3. Omega 3 kiểm soát việc sản xuất leukotriene B4 – một thành phần làm tăng tiết nhờn và gây mụn trứng cá viêm. Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 là: quả óc chó, quả bơ, dầu hạt lanh, cá hồi và chế độ ăn uống.


7. Rửa mặt sạch 2 lần/ngày vào sáng và tối để thông thoáng lỗ chân lông vì da mặt sản xuất tuyến dầu nhờn nhiều hơn bất kỳ vùng da nào cơ thể trong khi chúng phải gánh chịu rất nhiều tác động: trang điểm, mồ hôi, khói, bui bẩn,…

8. Tẩy tế bào chết mọi tuần. dùng loại kem, sữa tẩy tế bào chết loại dịu nhẹ để dễ dàng lấy đi các lớp da bong tróc, những mụn cám li ti trên mặt. Những mụn cám nếu không được lấy đi kịp thời sẽ rất dễ gây nên mụn bọc gây mất thẩm mỹ nặng nề hơn.

9. Lau màn hình điện thoại mỗi ngày
Màn hình điện thoại có rất hàng ngàn vi khuẩn trên đó có di chuyển từ ngón tay của bạn. Nhiệt độ ở màn hình cũng là môi trường tốt khiến vi khuẩn phát triển. Vì vậy tốt hơn bạn nên dùng tai nghe hay lau sạch màn hình điện thoại của bạn hằng ngày.

10. Rửa mặt sau khi dùng các sản phẩm chăm sóc tóc
Các sản phẩm chăm sóc tóc bao gồm: dầu gội, dầu xả, gel, keo xịt tóc,… Khi áp dụng lên tóc, da đầu thì song song da mặt bạn cũng bị ảnh hưởng. Vì thế cần vệ sinh mặt sạch sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc.

Kem trị mụn hiệu quả Nuskin Clear Action
- Song song việc thay đổi lối sống, bạn cũng cần dùng tới một loại sản phẩm kem trị mụn hiệu quả hoặc nói đúng hơn là một bộ sản phẩm trị mụn toàn diện để loại trừ tận gốc các tác nhân tạo nên mụn.
- Bộ kem trị mụn hiệu quả Nuskin Clear Action bao gồm 4 sản phẩm từ sữa rửa mặt làm sạch da, toner bôi da loại bỏ các chất bẩn còn lại, thu nhỏ lỗ chân lông, kem trị mụn ban ngày, kem trị mụn ban đêm giúp bạn đánh bay mụn, tự tin xuống phố.
- Sữa rửa mặt Nu Skin Clear Action Acne Medication Foaming Cleanser. Thành phần chính của sữa rửa mặt Clear Action là Salicylic Acid (0,5%) thấm sâu vào lỗ chân lông loại bỏ chất nhờn và các chất bẩn tích tụ trên da gây nên mụn.
- Toner bôi da Nu Skin Clear Action Acne Medication Toner. Toner thành phần kẽm PCA giúp kiểm soát mức độ chất nhờn để ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá. Chiết xuất cam thảo giúp làm dịu da khi bị kích thích và giảm sự xuất hiện hội chứng mụn đầu đỏ.
- Kem bôi trị mụn ban ngày Nu Skin Clear Action Medication Day Treatment. Kem bảo vệ và tái tạo sức sống làn da có tác dụng duy trì lỗ chân lông thông thoáng và chống nắng mặt trời cho da.
- Kem bôi trị mụn ban đêm Nu Skin Clear Action Medication Night Treatment. Kem giúp là da giảm thiểu tối đa các dấu hiệu của mụn trứng cá khi ngủ, tái tạo, nuôi dưỡng da ban đêm.

Cách sử dụng Nuskin Clear Action
- Ban ngày: sử dụng sữa rửa mặt, toner bôi da, kem trị mụn ban ngày

- Ban tối: sữa rửa mặt, toner bôi da, kem trị mụn ban đêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét