Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Những lưu ý cần biết khi đắt mặt nạ trị mụn


Để kết quả trị mụn đạt được chất lượng nhất bạn cần lưu ý tới những điều sẽ liệt kê bên dưới, tuy là các điều không lớn nhưng những điều đó góp phần tạo nên sự thành công trong việc điều trị mụn. Những điều này rất hữu ích dành cho làn da mụn của bạn.
Mặt nạ trị mụn là một trong những phương pháp giúp bạn chăm sóc và lấy lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da. Các dụng của các loại mặt nạ trị mụn tự nhiên là rõ ràng và không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, để điều trị mụn đạt hiệu quả cao bạn cần lưu ý dưới đây.


Nước để pha chế
Trong lúc tự pha chế mặt nạ từ các nguyên liệu tươi như: Cà chua, dưa chuột, trứng... cần thêm một chút nước thì không nên dùng nước lã, nước máy hoặc nước giếng. Do nước lã rất có thể vẫn tiềm tàng các khoáng chất kích ứng gây hại cho làn da. Thay vào đó, sử dụng nước đun sôi để nguội, nước cất hay nước khoáng để pha chế.

Số lần đắp mặt nạ trong tuần
Nếu chỉ đắp mặt nạ một lần mỗi tuần thì công dụng của phương pháp này sẽ đứng lại ở mức khiêm tốn. Bởi những vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng protein không đủ để cung cấp và nuôi dưỡng cho làn da suốt 6 ngày còn lại trong tuần. Vì vậynên chịu khó đắp mặt nạ ít nhất 2 lần/tuần.

Thời điểm đắp mặt nạ lý tưởng
Bạn có thể đắp mặt nạ bất cứ lúc nào cảm thấy thuận tiện. Tuy nhiên, nên dành tối thiểu khoảng 30 phút cho việc làm đẹp này để da có thời gian thư giãn và hấp thụ những chất dinh dưỡng cần thiết. Nhưng tác dụng của mặt nạ sẽ được phát huy tối đa nếu bạn đắp mặt nạ vào buổi tối. Đây là thời gian thích hợp nhất bởi lúc này bạn có thể gác lại một ngày làm việc mệt nhọc và để tâm trí thư thái, nhờ vậy da cũng sẽ có thuận lợi hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

Cách đắp mặt nạ
Trước tiên bạn hãy làm sạch da mặt và vùng cổ xung quanh trước khi thoa kem dưỡng da quanh khu vực miệng và mắt. Tiếp đó đắp mặt nạ pha chế hoặc mặt nạ chuyên dụng lên vùng da cần điều trị trong khoảng thời gian từ 15-20 phút. Sau cùng hãy rửa sạch da bằng nước ấm hay nước khoáng và thoa kem dưỡng ẩm.
Tuy chỉ là những chi tiết nhỏ, nhưng đây là một trong những giải pháp hiệu quả cho làn da mặt của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét